Thay đổi về phần mềm thi mô phỏng 120 tình huống giao thông 1/2/2024

Cơ quan Cục đường bộ đã thực hiện điều chỉnh và cập nhật phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông cùng đào tạo cho các đơn vị liên quan. Dự kiến rằng những thay đổi này sẽ được áp dụng trong quá trình sát hạch lái xe từ ngày 1/2/2024 sắp tới.

1. Phần mềm thi mô phỏng 120 tình huống giao thông là gì?

Phần mềm thi mô phỏng là phần mềm do Tổng cục Đường bộ Việt Nam cung cấp cho các trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe. Tuân thủ theo quy trình thực hiện của phần mềm sát hạch mô phỏng do Tổng cục đường bộ phát hành (phiên bản hiện tại trước ngày 1/2/2024 là V.1.2.3).

thi thử mô phỏng lái xe b1 b2 c
Giao diện của phần mềm thi 120 tình huống mô phỏng

Mục tiêu của bài thi mô phỏng được thiết lập với mục đích kiểm tra khả năng nhận biết và xử lý các tình huống giao thông nguy hiểm của thí sinh. Bài kiểm tra này giúp học viên làm quen với những tình huống giao thông phức tạp có thể xảy ra và phát triển kỹ năng phản xạ an toàn khi tham gia giao thông.

Ý nghĩa của bài thi mô phỏng nằm trong việc cải thiện chất lượng đào tạo lái xe, giảm thiểu tai nạn giao thông do người lái xe gây ra và đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Luật Giao thông đường bộ.

Các yêu cầu và tiêu chí đánh giá của bài thi mô phỏng là:

  • Hoàn thành 10 tình huống trong vòng 10 phút
  • Nhấn nút cách (space) trên bàn phím khi phát hiện tình huống nguy hiểm
  • Được chấm điểm từ 0 đến 5 điểm cho mỗi tình huống, tùy thuộc vào thời điểm nhấn nút cách (space)
  • Được công nhận hoàn thành bài thi nếu đạt từ 35 điểm trở lên

2. Phần mềm đã có thay đổi gì ở phiên bản trước V1.2.3

thay đổi phần mềm thi mô phỏng 1/2/2024

Sau khi cập nhật lên phiên bản V1.2.3, phần mềm mô phỏng vẫn giữ nguyên 120 tình huống giao thông mà không gặp nhiều thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, có một số điều chỉnh về điểm canh thời gian của các tình huống, nhưng điều này không tạo ra nhiều khó khăn trong quá trình học và thi cho quý anh chị học viên.

Với phiên bản mới V1.2.3, điểm canh của một số tình huống đã được cải thiện, giúp giảm tranh cãi trong quá trình ôn tập và thi. Dưới đây là danh sách 16 tình huống có sự thay đổi: 1 – 4 – 12 – 19 – 35 – 36 – 42 – 43 – 46 – 50 – 51 – 54 – 56 – 63 – 65 – 75. Các câu hỏi tình huống khác vẫn sử dụng điểm canh cũ như trước.

3. Thay đổi mới nhất về phần mềm thi mô phỏng 120 câu tình huống giao thông 1/2/2024

Sáng ngày 5/1/2024, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn các sở giao thông vận tải, cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch cập nhật phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông sau khi điều chỉnh, nâng cấp phần mềm này.

Thông tin từ Cục Đường bộ cho biết tiếp thu ý kiến góp ý của các cơ sở đào tạo, người học, cơ quan truyền thông, sau hơn 5 tháng triển khai, cục đã phối hợp với các sở giao thông vận tải, chuyên gia, nhà khoa học và đơn vị xây dựng phần mềm điều chỉnh, nâng cấp phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông.

thay đổi về phần mềm thi mô phỏng
Nội dung thay đổi về phần mềm thi mô phỏng 120 tình huống giao thông

Các nội dung đã điều chỉnh trong phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông sau ngày 1/2/2024 bao gồm:

  • Điều chỉnh, đồ họa lại một số tình huống có ảnh mờ, độ phân giải thấp để nâng cao chất lượng hình ảnh, giúp người học lái xe dễ quan sát, nhận diện tình huống dễ hơn.
  • Với phần mềm ôn tập, bổ sung ba tính năng gồm: bổ sung và hiển thị tên của từng tình huống để người học nhận biết; bổ sung các nút cho phép chuyển sang các tình huống trước/sau, hiển thị thanh và cờ chấm điểm cho từng tình huống; phần thi thử được thiết kế giao diện như khi sát hạch để học viên làm quen.
  • Tăng thời gian đếm ngược (nghỉ) giữa các tình huống từ 3 giây lên 10 giây để học viên có thêm thời gian chuẩn bị.
  • Điều chỉnh không cho nhấn đúp vào phần video; khi mở phần mềm thì giao diện chiếm toàn màn hình, không hiển thị thanh taskbar của Windows.
  • Kéo dài mốc thời gian chấm điểm (từ mốc 5 điểm đến mốc 0 điểm) để giúp người học có thêm thời gian nhận biết và thao tác bàn phím máy tính.

Cục Đường bộ cho biết mô phỏng các tình huống giao thông sẽ được các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch cập nhật để học viên ôn luyện, dự kiến chính thức sử dụng để sát hạch từ ngày 1/2/2024. Vì vậy đến ngày này các bạn sẽ cần phải update phần mềm thi mô phỏng 120 tình huống giao thông lên phiên bản mới nhất sau ngày này để ôn luyện và thi theo đúng nội dung đưa ra nhé.

Đánh giá

ĐĂNG KÝ HỌC LÁI VÀ THAM KHẢO GIÁ HÃY GỌI NGAY:

FORM ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ TƯ VẤN HỌC LÁI XE Ô TÔ: 


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *