2020 học lái xe ô tô học phí thi lái xe có thể tăng gấp 4, 5 lần

Thực trạng nhiều người được cấp giấy phép điều khiển xe ô tô không hiểu luật giao thông, có kỹ năng và đạo đức lái xe quá kém trở nên phổ biến. Điều này dẫn đến nhiều trường hợp vi phạm hay những tai nạn thương tâm không mong muốn xảy ra. Do vậy, chương trình học và thi sát hạch lái xe ô tô sẽ có nhiều thay đổi trong năm 2020 và dự kiến học lái xe ô tô học phí có thể tăng gấp 4,5 lần. 

Chương trình học và thi sát hạch lái xe ô tô mới trong năm 2020

Trong năm 2020 sẽ có thay đổi trong chương trình học và thi bằng lái xe ô tô

Theo chương trình cũ vẫn áp dụng hiện nay thì người đăng ký thi bằng lái xe ô tô sẽ được tham gia các khóa học linh động. Nghĩa là người học có thể tự chủ động với số giờ học lý thuyết và thực hành. Miễn sao họ vẫn đủ điều kiện để vượt qua các bài thi sát hạch là được. Hình thức học khoán này dẫn đến những hệ quả không mong muốn khi tham gia giao thông.

Trước thực tế đó, Bộ Giao thông vận tải đã trình Thủ tướng Chính phủ đưa ra thông tư mới quy định về việc đào tạo và thi sát hạch lái xe ô tô ở Việt Nam. Quy trình học lái xe cả lý thuyết và thực hành sẽ được giám sát chặt chẽ gồm việc lắp thiết bị điểm danh trên xe, chấm vân tay khi học lý thuyết. Học viên không tham gia đủ số buổi học sẽ không được đăng ký thi sát hạch.

Ngoài những nội dung học như trong chương trình cũ, quy định mới sẽ đào tạo học viên về văn hóa giao thông, đạo đức của người lái xe và học lái xe trên phần mềm mô phỏng 3D, qua đó đưa ra hướng xử lý đối với các trường hợp thường gặp trong thực tế. Đồng thời, nội dung bài thi sát hạch bắt buộc sẽ phức tạp hơn rất nhiều.

Học phí học lái xe ô tô có thể tăng gấp 4, 5 lần từ năm 2020

Học phí học lái xe ô tô có thể tăng nhiều trong năm 2020

Một trong những yếu tố mà người đăng ký học lái xe quan tâm nhất là giá học lái xe ô tô năm nay là bao nhêu tiền?. Nếu đối chiếu theo số giờ học quy định trong thông tư mới thì học viên phải học đầy đủ: lý thuyết, văn hóa giao thông, đạo đức lái xe, cấu tạo sửa chữa xe, lái xe mô phỏng 3D, lái thực hành sa hình, lái xe đường trường… Tất cả sẽ trên 100 giờ học, như vậy chi phí tăng là điều đương nhiên.

Với các khóa học trong năm 2019 thì mức học phí tối thiểu chỉ nằm trong khoảng từ 7 – 11 triệu là có thể được cấp giấy phép lái xe. Nhưng nếu bạn đăng ký học trong năm 2020, thì học phí học lái xe có thể tăng gấp 4, 5 lần. Cụ thể, chi phí cơ bản học lái xe bằng B2 sẽ không dưới 10 triệu và bằng B1 và C sẽ không dưới 12 triệu đồng.

Xem thêm :

Học phí học lái xe B1 năm 2020 là bao nhiêu?

Học phí học bằng lái xe B2 năm 2020 là bao nhiêu?

Những tháng cuối năm 2019 được cho là thời điểm gấp rút để chuyển giao cuộc cách mạng về học và thi bằng lái xe ô tô. Nếu không muốn học theo chương trình khó hơn, giám sát khắt khe hơn và học phí tăng thì tốt nhất nên đăng ký học ngay lúc này.

Hãy đăng ký học lái xe ngay tại trung tâm Thái Việt với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Trung tâm đào tạo và sát hạch xe Thái Việt là một đơn vị uy tín, chất lượng bậc nhất Hà Nội. Hiện Thái Việt đang có rất nhiều khóa học với mức học phí học lái xe ưu đãi nhất dành cho học viên. Các bạn hãy tranh thủ đăng ký trước khi hình thức học mới được ứng dụng.

Các tin liên quan :

5/5 - (15 bình chọn)

ĐĂNG KÝ HỌC LÁI VÀ THAM KHẢO GIÁ HÃY GỌI NGAY:

FORM ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ TƯ VẤN HỌC LÁI XE Ô TÔ: 


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *