5 Kiểu người nên đăng ký học bằng B1 khi học lái xe ô tô

Khi bạn đang sở hữu một chiếc xe hơi thì tự tay điều khiển chiếc xe của mình trên những cung đường yêu thích là niềm ước ao rất lớn. Nhưng nhiều người vẫn còn băn khoăn nên học bằng lái xe B1 hay B2 là hợp lý hơn? Bài viết xin gợi ý top 5 đối tượng nên đăng ký học lái xe B1 là phù hợp và an toàn nhất.

1. Điều kiện thi bằng lái xe B1

Bằng lái xe B1 được cấp phép cho những người tham gia giao thông đủ 18 tuổi trở lên, chỉ được lái loại xe số tự động và không hành nghề lái xe. Bằng B1 chỉ thích hợp sử dụng với mục đích lái xe gia đình.

bằng lái xe b1

Bằng lái xe B1 cấp phép cho loại xe số tự động

Thời hạn sử dụng bằng lái xe B1 là đến tuổi quy định nghỉ hưu (65 tuổi đối với nam giới và 55 tuổi đối với nữ giới). Theo quy định, người lái xe chỉ cần phải thi lấy bằng một lần. Nếu nam sau 55 tuổi và nữ sau 45 tuổi mới đăng ký học bằng lái xe B1 để được cấp bằng thì thời hạn sẽ là 10 năm.

Mặc dù bằng B1 sẽ hạn chế loại hình phương tiện được điều khiển và mục đích sử dụng hẹp hơn so với bằng B2 nhưng vẫn rất nhiều người thi bằng lái xe B1. Bởi lẽ, theo kinh nghiệm của nhiều người đã từng học cho rằng  học lấy bằng B1 thường dễ dàng hơn học lấy bằng B2.

2. 5 đối tượng nên đăng ký học lái xe B1

Việc lựa chọn các khóa học lấy bằng lái xe phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố quan trọng. Tùy thuộc vào chiếc xe bạn đang sở hữu thuộc dòng xe nào, xe số tự động hay xe số sàn, nhu cầu và mục đích sử dụng như thế nào… Qua đó, mỗi người sẽ có lựa chọn phù hợp nhất cho riêng mình. Dưới đây là nhóm đối tượng được khuyên là thích hợp với việc đăng ký học lái xe B1.

đối tượng nên học lái xe

Việc đăng ký học lái xe bằng B1 phụ thuộc vào nhiều yếu tố

  • Những người đang sở hữu hoặc đang có ý định mua một chiếc xe ô tô số tự động thì thay vì học lái xe B2 nên đăng ký học lái xe B1. Bởi lẽ, chương trình học lý thuyết và thực hành với xe phiên bản số tự động sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiếc xe gắn bó với mình sau này. Đồng thời, bạn sẽ rèn luyện được nhiều kỹ năng hữu ích để làm chủ phương tiện.
  • Những đối tượng có mục đích học lái xe ô tô chỉ để lái xe gia đình, chủ yếu phục vụ cho hoạt động đi lại của bản thân và gia đình. Mặt khác, họ không có mục đích hành nghề lái xe hoặc tham gia kinh doanh vận tải… thì bằng B1 là thích hợp hơn cả.
  • Nếu bạn là nữ giới thì đăng ký học lái xe B1 được cho là phù hợp và an toàn nhất. Bởi phụ nữ tham gia học lái xe số sàn thường sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Tình trạng tắt máy đột ngột giữa đường khi di chuyển rất dễ xảy ra. Khi làm quen với các thao tác điều khiển đơn giản của xe số tự động sẽ khiến nữ giới hứng thú và dễ dàng lái xe hơn.phụ nữ học lái xe

Nữ giới là đối tượng thích hợp nhất để học lấy bằng lái xe B1

  • Những đối tượng đã quá 50 tuổi thì tốt nhất nên thi bằng lái xe B1. Bởi vì sau khi quá 55 tuổi thì bằng lái xe B2 sẽ tự động chuyển về bằng lái xe B1. Hơn nữa, ưu điểm vượt trội của dòng xe phiên bản số tự động là cách điều khiển khá đơn giản và nhẹ nhàng, không phải lo lắng phối hợp nhịp nhàng giữa côn, ga và số nên người lớn tuổi học sẽ nhanh bắt nhịp hơn.
  • Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, những người có thể trạng sức khỏe không được sung sức thì nên lựa chọn học bằng lái B1. Mặt khác, Bộ GTVT đã ra thông tư quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe B1 dành cho người khuyết tật đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về độ tuổi, sức khỏe, trình độ và các hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật.

Hy vọng những thông tin vừa chia sẻ sẽ hữu ích cho những người chuẩn bị đăng ký học lái xe B1. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc, băn khoăn hãy liên hệ ngay với Trung tâm đào tạo và sát hạch xe Thái Việt tại Hà Nội. Chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ trực tiếp cho bạn.

Xem thêm: Chi tiết về chi phí để học bằng lái xe B1

Tin liên quan :

5/5 - (62 bình chọn)

ĐĂNG KÝ HỌC LÁI VÀ THAM KHẢO GIÁ HÃY GỌI NGAY:

FORM ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ TƯ VẤN HỌC LÁI XE Ô TÔ: 


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *