Học phí đào tạo lái xe tăng ” Đột Biến “! Người người đăng ký vội

Học phí đào tạo lái xe những ngày đầu năm 2020, số người đăng ký học lái xe ô tô đã gia tăng đột biến tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe ô tô trên địa bàn Hà Nội. Theo tìm hiểu, nguyên nhân gia tăng đột biến là vì có thông tin cho rằng sắp tới mức học phí đào tạo lái xe sẽ tăng gấp đôi thậm chí gấp 3 lần học phí hiện tại.

Tìm hiểu : Học phí bằng lái xe B1 năm 2020

Học phí đào tạo lái xe ô tô tăng đột biến trong đầu năm 2020

Hiện nay một số cơ sở đào tạo đã không dám nhận hồ sơ và không chắc chắn đảm bảo thi trong năm 2020; nếu người học vẫn muốn gửi thì phải cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021 mới được thi sát hạch để cấp giấy phép.

Sau khi khảo sát tại một số trung tâm thì được biết, đến thời điểm này, hầu hết cơ sở đào tạo đã nhận đủ chỉ tiêu đào tạo lái xe cho cả năm 2020 và không mặn mà nhận hồ sơ nữa. Đại diện các trung tâm cho hay, do tâm lý ai cũng muốn học và thi sớm trong khoảng thời gian này nên các trung tâm chịu khá nhiều sức ép và phiền phức.

tang-gio-tang-hoc-phi-hoc-lai-xe-oto

Học phí tăng theo từng đợt

Được biết, nguyên nhân của số lượng người học lái xe gia tăng đột biến là vì thông tin sắp tới mức học phí đào tạo lái xe sẽ tăng gấp đôi và việc học sẽ được quản lý chặt chẽ hơn ( dựa những thông tư 38 của sở GTVT ). Trước thông tin trên chúng tôi khẳng định: Không có chuyện tăng học phí một cách bất ngờ và đột biến và nếu tăng thì cũng vừa phải và có lộ trình.

Theo thông tư số 38 ngày 8/10/2019 Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi hướng dẫn quy định về đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ sẽ chặt hơn, theo đó từ 01/5/2020 người học lý thuyết sẽ phải học tập trung và điểm danh; bộ câu hỏi thi lý thuyết tăng từ 450 câu hiện nay lên 600 câu; từ 01/1/2021 xe thực hành phải gắn thiết bị định vị GPS kèm nhận diện gương mặt để kết nối về Trung tâm và Tổng cục Đường bộ; các trung tâm đào tạo phải đầu tư lắp đặt cabin mô phỏng khoang lái xe ô tô…

Với rất nhiều quy định đó nên nhiều người bị ảnh hưởng tâm lý nên muốn học sớm hơn để khỏi phiền phức, chính vì thế lượng người đăng ký học lái xe trong tgian gần đây tăng đột biến.

Theo trung tâm Thái Việt được biết phương tiện ô tô ngày càng nhiều, nhu cầu học lái xe tăng hàng năm và mới đây Chính phủ ban hành Nghị định 100/2019/CP cấm rượu, bia khi lái xe và có mức xử phạt tối đa lên tới 40 triệu đồng và tước giấy phép đến 23 tháng khiến nhiều gia đình cho con em đi học lái nên nhu cầu có tăng lên chút ít là có thể hiểu được. Tuy nhiên, nhu cầu học lái tăng đột biến như thời gian qua là do tiếp cận thông tin chưa đầy đủ. Và dù nhu cầu hồ sơ học lái tăng đột biến nhưng chỉ tiêu và khả năng đào tạo của các cơ sở đã được quy định nên không thể nhận hồ sơ thêm.

Trung tâm dạy nghề lái xe Thái Việt

Nhằm đảm bảo chất lượng cũng như đặc thù của đào tạo giấy phép lái xe là chỉ tiêu đào tạo gắn với từng loại xe nên không thể đào tạo thêm vì gắn liền với điều kiện sân bãi, trang thiết bị và bổ sung giáo viên theo quy định.

Học phí hiện tại của khóa học lái xe B1, B2, C là bao nhiêu?

Hiện tại Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe Thái Việt mỗi khóa đào tạo được 2000 người và mỗi năm trung tâm đào tạo, cấp phép trên 20 nghìn giấy phép lái xe.

Học phí đào tạo lái xe :

  • Khóa học lái xe B1 : 9.500.000đ ( trọn gói )    —— Xem Thêm ——
  • Khóa học lái xe B2 : 9.000.000đ ( trọn gói )    —— Xem Thêm ——

Tại Thái Việt chỉ với học phí trên bạn đã được hưởng những ưu đãi :

+ Học thực hành không giới hạn số giờ

+ Dựa trên sự tiếp thu của mỗi học viên sẽ có giáo trình riêng cho từng người.

+ Được miễn phí khám sức khỏe

+ Miễn phí hoàn thiện hồ sơ, ảnh thẻ

+ Được đào tạo lý thuyết miễn phí

+ Được hỗ trợ đóng trước 50% học phí

5/5 - (1 bình chọn)

ĐĂNG KÝ HỌC LÁI VÀ THAM KHẢO GIÁ HÃY GỌI NGAY:

FORM ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ TƯ VẤN HỌC LÁI XE Ô TÔ: 


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *