Học thi bằng ô tô cần chuẩn bị những gì trong năm 2021

Thời điểm đầu năm là dịp nhiều người đăng ký học lái xe ô tô hơn cả. Nếu có dự định học lái xe ô tô vào đầu năm 2021, ngay từ bây giờ bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết và đăng ký học tại cơ sở đào tạo uy tín. Đọc ngay bài viết này để biết chi tiết những gì bạn cần chuẩn bị!

Không phải cứ thích lúc nào là bạn có thể học và thi bằng ô tô ngay lúc đó. Theo quy định, bạn phải hoàn tất hồ sơ đăng ký học và thi sát hạch, sau đó chờ một khoảng thời gian nhất định mới được tham gia khoá học đào tạo lái xe ô tô. Sau khi hoàn thành khóa học, VD 3 tháng đối với lái xe hạng B1, B2; 5 tháng đối với lái xe hạng C, bạn mới được thi sát hạch. Như vậy, bạn dự định đầu năm 2021 bắt đầu học lái xe thì phải chuẩn bị ngay những điều này:

hoc-lai-xe-o-to-2021-can-chuan-bi-nhung-gi

Cần chuẩn bị gì khi học lái xe ô tô trong năm 2021?

Chọn khoá thi bằng lái xe ô tô phù hợp với nhu cầu bản thân

Hiện nay, giấy phép lái xe ô tô chia thành các hạng: B, C, D, E, F. Mỗi hạng sẽ có quy định rõ về độ tuổi, loại phương tiện được phép điều khiển, thời hạn giấy phép có giá trị… Bạn cần xác định rõ mục đích học lái xe ô tô của mình là gì, từ đó lựa chọn khoá học lái xe và thi sát hạch hạng bằng phù hợp. Chẳng hạn như:

  • Bạn dự định học lái xe để điều khiển xe cá nhân, gia đình (không có mục đích kinh doanh): lựa chọn học lái xe ô tô hạng B1
  • Bạn dự định học lái xe để hành nghề tài xế taxi: học lái xe ô tô hạng B2
  • Bạn dự định học lái xe để hành nghề vận chuyển hành khách, hàng hoá: học lái xe ô tô hạng C, D

Tương ứng với mỗi hạng bằng lái, bạn cũng cần đạt được các điều kiện nhất định. Ví dụ như để được học và thi GPLX hạng B, bạn cần đủ 18 tuổi trở lên; với GPLX hạng C, bạn cần đủ 21 tuổi trở lên. Bạn cũng cần đảm bảo sức khoẻ tốt, không bị dị tật 2 ngón tay trở lên hoặc cụt 1 bàn chân thì mới được tham gia học lái.

Lựa chọn khoá học lái xe ô tô phù hợp với nhu cầu bản thân là một trong những tiêu chí quyết định đến 90% giá trị tấm bằng của bạn.

Bộ hồ sơ đăng ký học và thi sát hạch lái xe ô tô

Dù bạn đăng ký học bằng lái xe ô tô hạng B, C hay D thì đều cần chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ học lái xe ô tô bao gồm các loại giấy tờ sau đây:

  • Đơn đăng ký học và thi sát hạch lái xe ô tô
  • Bản sao giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc visa còn giá trị sử dụng)
  • Ảnh hồ sơ kích cỡ 3×4 (thường phải chuẩn bị 10 cái)
  • Giấy khám sức khỏe (có giá trị trong vòng 6 tháng)
  • Sơ yếu lý lịch
  • Túi đựng hồ sơ

Bạn nên đăng ký học tại cơ sở đào tạo lái xe uy tín. Tại đây, cơ sở đào tạo sẽ giúp bạn chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ và đăng kí học, thi cho bạn. Nếu bạn tự chuẩn bị, có thể sẽ xảy ra thiếu sót và không được hướng dẫn cụ thể, sai quy trình, phải chuẩn bị lại nhiều lần rất mất thời gian.

ho-so-thi-bang-lai-xe-oto-2021

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký học và thi sát hạch

Lựa chọn cơ sở đào tạo lái xe ô tô uy tín

Đây sẽ là nơi giúp bạn hoàn thành từ giai đoạn đăng ký học cho tới kỳ thi sát hạch và lấy bằng. Vậy nên bạn cần tìm cơ sở đào tạo uy tín, chuyên nghiệp để được đảm bảo về chất lượng đào tạo, đúng thời gian dự kiến và quyền lợi của bản thân.

Để chọn lựa cơ sở đào tạo uy tín, phù hợp với nhu cầu học lái xe của bản thân, bạn có thể dựa vào 3 tiêu chí sau đây:

  • Cơ sở đào tạo lái xe có giấy phép đăng ký sát hạch
  • Cơ sở đào tạo lái xe chất lượng cao, uy tín, có địa chỉ cụ thể, thông tin rõ ràng
  • Mức học phí đào tạo lái xe chi tiết, có cam kết rõ ràng, không phát sinh chi phí không hợp lý trong quá trình học.

Hiện nay có rất nhiều cơ sở đào tạo lái xe ô tô tại Hà Nội, bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn. Không nên chọn những nơi có quá nhiều ưu đãi hấp dẫn, học phí thấp hơn hẳn so với mức giá trung bình trên thị trường, tiềm ẩn nhiều rủi ro lừa đảo.

Lựa chọn cơ sở đào tạo lái xe ô tô uy tín, chất lượng 

Chuẩn bị đón nhận thêm chương trình đào tạo lái xe mô phỏng

Khoản 1 Điều 1 Thông tư 38/2019/TT-BGTVT giải thích về thiết bị mô phỏng để đào tạo lái xe gồm: Hệ thống các máy tính có cài đặt phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông và ca bin học lái xe ô tô.

Cũng theo Thông tư này, từ ngày 01/01/2021, tất cả các trung tâm sát hạch lái xe phải sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để đào tạo lái xe ô tô.

Như vậy, người học lái xe sẽ phải học thêm kỹ thuật lái xe bao gồm học trên phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông và học thực hành lái xe trên ca bin học lái xe ô tô. Thời gian học các phần này được chỉ rõ tại khoản 9 và khoản 10 Điều 1 Thông tư 28 như sau:

Chương trình

Thời gian học phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông

Thời gian học thực hành trên cabin học lái xe ô tô

Đào tạo lái xe hạng B1, B2, C

04 giờ

03 giờ

(Nâng hạng từ B1 tự động số lên B1 thì không phải học)

Đào tạo nâng hạng lái xe

02 giờ

01 giờ

 

Chuẩn bị kỹ càng kiến thức và kỹ năng trước khi thi sát hạch

Trước khi thi sát hạch lái xe ô tô, bạn sẽ phải trải qua thời gian học lý thuyết và thực hành. Mỗi khóa học sẽ giới hạn về thời lượng học. Nhưng nếu muốn đạt kết quả thi tốt nhất, bạn vẫn cần tự học thêm.

  • Về phần lý thuyết, bạn học bám sát theo Bộ 600 câu hỏi dùng cho sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Bạn cũng nên luyện đề thi thường xuyên trên phần mềm mô phỏng đề thi sát hạch.
  • Về phần thực hành, ngoài những buổi học thực hành trong chương trình đào tạo, bạn có thể thuê thêm xe chip để tập lái thêm. Mấu chốt của việc lái xe là tập lái nhiều, thành thạo. Vậy nên càng tập lái nhiều, bạn càng xử lý tốt 11 bài thi sa hình sát hạch lái xe ô tô.

Trường dào tạo và Sát hạch lái xe Thái Việt hiện là một trong những đơn vị đi đầu về đào tạo lái xe ô tô chuyên nghiệp tại Hà Nội. Chúng tôi cam kết mang đến cho học viên khoá học lái xe ô tô chất lượng cao với chi phí hợp lý. Suốt hơn 10 năm hoạt động cho tới nay, chất lượng đào tạo của chúng tôi luôn ổn định với tỷ lệ học viên thi đỗ sát hạch ngay sau 1 khoá học lên tới hơn 90%.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết cụ thể học thi bằng lái xe ô tô cần chuẩn bị những gì trong năm 2021, hãy để daylaixehanoi giúp bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí khoá học phù hợp:

Đánh giá

ĐĂNG KÝ HỌC LÁI VÀ THAM KHẢO GIÁ HÃY GỌI NGAY:

FORM ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ TƯ VẤN HỌC LÁI XE Ô TÔ: 


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *